Page 14 - หนังสือเกษียณ2567
P. 14

คํานิยม




             นางเนตรชนก แสนทิพย์างเนตรชนก แสนทิพย์
             น


             ก
             กลุ่มสาระการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศลุ่มสาระการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศ
                      แ
                      และการสื อสารละการสื อสาร

                    "ขาราชการ" ที่ทํางานจนครบเกษียณอายุราชการนั้น นับเปนเกียรติ"ขาราชการ" ที่ทํางานจนครบเกษียณอายุราชการนั้น นับเปนเกียรติประวัติที่มีคุณคานายกยองประวัติที่มีคุณคานายกยอง
         ต
         ตลอดระยะเวลาที่ผานมา ทานไดปฏิบัติราชการและไดสรางผลงานที่มีคุณคาแกโรงเรียนเปนอยางมากลอดระยะเวลาที่ผานมา ทานไดปฏิบัติราชการและไดสรางผลงานที่มีคุณคาแกโรงเรียนเปนอยางมาก
         น
         นั่นคือการทําหนาที่ "ครู" ภารกิจที่ยิ่งใหญใด ๆ นั้นทําไดไมยาก แตภารกิจที่ตองตรากตรําและกระทําั่นคือการทําหนาที่ "ครู" ภารกิจที่ยิ่งใหญใด ๆ นั้นทําไดไมยาก แตภารกิจที่ตองตรากตรําและกระทํา
         อ
         อยางตอเนื่องยาวนานจนครบวาระอยางสมบูรณนั้นแสนยากยิ่งกวา "ครู" คือ ผูแบกรับภาระที่หนักยางตอเนื่องยาวนานจนครบวาระอยางสมบูรณนั้นแสนยากยิ่งกวา "ครู" คือ ผูแบกรับภาระที่หนัก
         และยิ่งใหญ เพราะ "ครู" ตองเปนผูสรางคนรุนใหมที่มีคุณภาพและเปนคนดีใหแกสังคมและประเทศละยิ่งใหญ เพราะ "ครู" ตองเปนผูสรางคนรุนใหมที่มีคุณภาพและเปนคนดีใหแกสังคมและประเทศ
         แ
         ชาติกวา "ครู" จะเห็นดอกผลที่ตนสรางไวก็ตองใชเวลาอีกหลายปรุนแลวรุนเลาที่ผลิดอกออกผลาติกวา "ครู" จะเห็นดอกผลที่ตนสรางไวก็ตองใชเวลาอีกหลายปรุนแลวรุนเลาที่ผลิดอกออกผล
         ช
         ไ ไปแลวนั้นถาสรางออกมาไดไมดี สังคมประเทศชาติก็ตกตํ่ายํ่าแย ดังนั้น "ครู" จึงตองรับผิดชอบปแลวนั้นถาสรางออกมาไดไมดี สังคมประเทศชาติก็ตกตํ่ายํ่าแย ดังนั้น "ครู" จึงตองรับผิดชอบ
         ต
         ตอสิ่งที่ตนสรางไวไปจนกวาชีพจะหาไมไมมีอะไรจะดีใจเทาเมื่อเห็นศิษยไดดี และไมมีอะไรจะเสียใจอสิ่งที่ตนสรางไวไปจนกวาชีพจะหาไมไมมีอะไรจะดีใจเทาเมื่อเห็นศิษยไดดี และไมมีอะไรจะเสียใจ
         เ เทาเมื่อเห็นศิษยลมเหลว คนเปน "ครูที่ดี" จึงเปนผูที่สมควรไดรับการยกยองเชิดชูอยางที่สุดทาเมื่อเห็นศิษยลมเหลว คนเปน "ครูที่ดี" จึงเปนผูที่สมควรไดรับการยกยองเชิดชูอยางที่สุด
                    ดิฉันขอแสดงความขอบคุณอยางจริงใจที่ทานไดสรางผลงานที่มีคุณคาและประพฤติตนดวยความดิฉันขอแสดงความขอบคุณอยางจริงใจที่ทานไดสรางผลงานที่มีคุณคาและประพฤติตนดวยความ
         ชื่อสัตย สุจริต มีคุณธรรมและจริยธรรม เปนแบบอยางที่ดีแกลูกศิษยและบุคคลทั่วไปและขอใหทานื่อสัตย สุจริต มีคุณธรรมและจริยธรรม เปนแบบอยางที่ดีแกลูกศิษยและบุคคลทั่วไปและขอใหทาน
         ช
         ร ระลึกไวเสมอวา คุณคาแหงความดีงามและคุณคาในตัวตนของทานนั้น จะยังคงอยูตลอดไปตราบนานะลึกไวเสมอวา คุณคาแหงความดีงามและคุณคาในตัวตนของทานนั้น จะยังคงอยูตลอดไปตราบนาน
         เ เทานาน นับจากนี้ไปทานจะเปนผูเลือกเสนทางเดินชีวิตของทานเองและเมื่อมีโอกาสก็ขอใหทานทานาน นับจากนี้ไปทานจะเปนผูเลือกเสนทางเดินชีวิตของทานเองและเมื่อมีโอกาสก็ขอใหทาน

         ไ ไดใชทักษะความรูความสามารถชวยเหลือสังคมและประเทศชาติสืบตอไปดใชทักษะความรูความสามารถชวยเหลือสังคมและประเทศชาติสืบตอไป
                    โอกาสนี้ ดิฉัน ขออํานาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระธาตุเชิงชุม หลวงพอพระองคแสนโอกาสนี้ ดิฉัน ขออํานาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระธาตุเชิงชุม หลวงพอพระองคแสน
         และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทานเคารพนับถือโปรดประทาน บันดาลพร ใหทานและครอบครัวจงประสบแตละสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทานเคารพนับถือโปรดประทาน บันดาลพร ใหทานและครอบครัวจงประสบแต
         แ
         ค
         ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ และมีจิตใจที่เขมแข็งแจมใสตลอดไป"วามสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ และมีจิตใจที่เขมแข็งแจมใสตลอดไป"
   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19