Page 10 - หนังสือเกษียณ2567
P. 10

คํานิยม




                น
                นายอังกูล จันทวงค์ายอังกูล จันทวงค์


           ร
           รองผู้อํานวยการโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูลองผู้อํานวยการโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล

                    “...ชีวิตราชการมีองคประกอบหลักอยู 3 สวน คือสวนที่ 1 คือการบรรจุแตงตั้ง สวนที่ 2 คือการยาย“...ชีวิตราชการมีองคประกอบหลักอยู 3 สวน คือสวนที่ 1 คือการบรรจุแตงตั้ง สวนที่ 2 คือการยาย
         แ และสวนที่ 3 คือ การเกษียณอายุราชการ การทํางานจนเกษียณอายุราชการนั้น นับเปนเกียรติประวัติละสวนที่ 3 คือ การเกษียณอายุราชการ การทํางานจนเกษียณอายุราชการนั้น นับเปนเกียรติประวัติ
         ข ของบุคคลที่รับราชการ การสิ้นสุดระยะเวลาปฏิบัติราชการถือวาทานไดบรรลุภาระกิจการปฏิบัติราชการองบุคคลที่รับราชการ การสิ้นสุดระยะเวลาปฏิบัติราชการถือวาทานไดบรรลุภาระกิจการปฏิบัติราชการ
         ท
         ทุกทานแลว ตลอดระยะเวลาที่ผานมาทั้ง 4 ทาน ผมถือวาทุกทานเปนบุคลากรที่ทรงคุณคาตอการพัฒนาุกทานแลว ตลอดระยะเวลาที่ผานมาทั้ง 4 ทาน ผมถือวาทุกทานเปนบุคลากรที่ทรงคุณคาตอการพัฒนา
         คุณภาพการศึกษาของโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล ทุกทานไดปฏิบัติราชการและไดสรางผลงานที่มีประโยชนุณภาพการศึกษาของโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล ทุกทานไดปฏิบัติราชการและไดสรางผลงานที่มีประโยชน
         ค
         แ แกโรงเรียนเปนอยางมาก ตามหนาที่ความรับผิดชอบของทาน นั่นคือการปฏิบัติภารกิจตามหนาที่ของกโรงเรียนเปนอยางมาก ตามหนาที่ความรับผิดชอบของทาน นั่นคือการปฏิบัติภารกิจตามหนาที่ของ
         แ แตละทาน หนาที่ผูบริหาร หนาที่ครูตละทาน หนาที่ผูบริหาร หนาที่ครู
                    ภารกิจที่ยิ่งใหญใด ๆ นั้นทําไดไมยาก แตภารกิจที่ตองตรากตรํา เนิ่นนาน และทําตอเนื่องจนครบวาระภารกิจที่ยิ่งใหญใด ๆ นั้นทําไดไมยาก แตภารกิจที่ตองตรากตรํา เนิ่นนาน และทําตอเนื่องจนครบวาระ
         ส
         สมบูรณนั้นแสนยากยิ่งกวา คนเปนผูบริหาร เปนครูคือผูแบกรับภาระหนาที่หนักและยิ่งใหญเพราะตองเปนมบูรณนั้นแสนยากยิ่งกวา คนเปนผูบริหาร เปนครูคือผูแบกรับภาระหนาที่หนักและยิ่งใหญเพราะตองเปน
         ผูสรางคนรุนใหม ๆ ใหแกสังคมูสรางคนรุนใหม ๆ ใหแกสังคม    ไมมีอะไรจะดีใจเทาเมื่อเห็นศิษยไดดี และไมมีอะไรจะเสียใจเทาเมื่อเห็นศิษยไมมีอะไรจะดีใจเทาเมื่อเห็นศิษยไดดี และไมมีอะไรจะเสียใจเทาเมื่อเห็นศิษย
         ผ
         ล
         ลมเหลว คนเปนครูจึงเปนผูสมควรไดรับการยกยองที่สุดมเหลว คนเปนครูจึงเปนผูสมควรไดรับการยกยองที่สุด
                    ผมในฐานะเปนศิษยเกาของโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล ผมขอแสดงความขอบคุณอยางจริงใจที่ทานไดผมในฐานะเปนศิษยเกาของโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล ผมขอแสดงความขอบคุณอยางจริงใจที่ทานได
         สรางผลงานที่มีคุณคา และประพฤติตนดวยความซื่อสัตย สุจริตมีจริยธรรมและคุณธรรมเพียบพรอมรางผลงานที่มีคุณคา และประพฤติตนดวยความซื่อสัตย สุจริตมีจริยธรรมและคุณธรรมเพียบพรอม
         ส
         จ จรรยาบรรณในวิชาชีพ ถือเปนแบบอยางที่ดี ตอบุคคลทั่วไป และลูกศิษยของทาน และโปรดระลึกเสมอวารรยาบรรณในวิชาชีพ ถือเปนแบบอยางที่ดี ตอบุคคลทั่วไป และลูกศิษยของทาน และโปรดระลึกเสมอวา
         ค
         คุณคาแหงความดีและคุณคาในตนเองของทุกทานนั้น จะยังคงอยูตลอดไปนับจากนี้ทานจะไดเปนผูเลือกุณคาแหงความดีและคุณคาในตนเองของทุกทานนั้น จะยังคงอยูตลอดไปนับจากนี้ทานจะไดเปนผูเลือก
         เ เสนทางเดินชีวิตของทานเองและเมื่อมีโอกาสก็ขอใหทานไดมีสวนชวยเหลือราชการและประเทศชาติสืบตอไปสนทางเดินชีวิตของทานเองและเมื่อมีโอกาสก็ขอใหทานไดมีสวนชวยเหลือราชการและประเทศชาติสืบตอไป
                          โอกาสนี้ ขออํานาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทานเคารพนับถือโปรดประทานพรโอกาสนี้ ขออํานาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทานเคารพนับถือโปรดประทานพร
         ใ ใหทานและครอบครัวประสบความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณและมีจิตใจที่แจมใสหทานและครอบครัวประสบความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณและมีจิตใจที่แจมใส
         ต
         ตลอดไป...”ลอดไป...”
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15