Page 11 - หนังสือเกษียณ2567
P. 11

คํานิยม




             นายพัสกร ทวีกิตติเกษมายพัสกร ทวีกิตติเกษม
             น


            ร
            รองผู้อํานวยการโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูลองผู้อํานวยการโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล



                        วิชาชีพครูถือเปนวิชาชีพชั้นสูงที่มีความสําคัญและเปนกลไกหลักในการพัฒนาทรัพยากรมนุษยวิชาชีพครูถือเปนวิชาชีพชั้นสูงที่มีความสําคัญและเปนกลไกหลักในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย
         ใ ใหแกประเทศชาติผูประกอบวิชาชีพตองใชความรูในสาขาวิชาเฉพาะและวิชาชีพครูรวมกับคุณลักษณะหแกประเทศชาติผูประกอบวิชาชีพตองใชความรูในสาขาวิชาเฉพาะและวิชาชีพครูรวมกับคุณลักษณะ

         ค
         ความเปนครูที่สะทอนการเปนผูมีจิตวิญญาณความเปนครู จึงสามารถอบรมสั่งสอนศิษยใหเปนคนดีวามเปนครูที่สะทอนการเปนผูมีจิตวิญญาณความเปนครู จึงสามารถอบรมสั่งสอนศิษยใหเปนคนดี
         ค
         คนเกง มีความสุข ใฝเรียนรู รวมทั้งสรางเสริมใหผูเรียนสามารถพัฒนาคุณลักษณะตามที่สังคมตองการนเกง มีความสุข ใฝเรียนรู รวมทั้งสรางเสริมใหผูเรียนสามารถพัฒนาคุณลักษณะตามที่สังคมตองการ
         ไ ไดอยางเต็มศักยภาพของผูเรียนแตละบุคคล คุณลักษณะเดนของครูที่พัฒนาตนเองจนประสบผลสําเร็จดอยางเต็มศักยภาพของผูเรียนแตละบุคคล คุณลักษณะเดนของครูที่พัฒนาตนเองจนประสบผลสําเร็จ

         ตองประกอบไปดวยการใฝหาความรูเพื่อพัฒนาตนเองอยูเสมอ มีความขยันหมั่นเพียรในการแสวงหาองประกอบไปดวยการใฝหาความรูเพื่อพัฒนาตนเองอยูเสมอ มีความขยันหมั่นเพียรในการแสวงหา
         ต
         ความรูใหม ๆ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรูกับผูอื่น เพื่อการพัฒนาตนเองทุกครั้งที่มีโอกาส มีการพัฒนาวามรูใหม ๆ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรูกับผูอื่น เพื่อการพัฒนาตนเองทุกครั้งที่มีโอกาส มีการพัฒนา
         ค
         ตนเองเพื่อสรางความกาวหนาในอาชีพจนไดรับการยอมรับ พัฒนาผูเรียนในรูปแบบที่หลากหลายนเองเพื่อสรางความกาวหนาในอาชีพจนไดรับการยอมรับ พัฒนาผูเรียนในรูปแบบที่หลากหลาย
         ต
         เ เติมเต็มศักยภาพติมเต็มศักยภาพ
                    ปนี้โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูลมีคุณครูครบวาระในการปฏิบัติหนาที่ 3 ทาน รูสึกใจหายที่โรงเรียนปนี้โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูลมีคุณครูครบวาระในการปฏิบัติหนาที่ 3 ทาน รูสึกใจหายที่โรงเรียน
         ต
         ตองขาดบุคลากรที่มีประสบการณการถายทอดความรูใหกับนักเรียน แตก็ไมสามารถหยุดยั้งเวลาองขาดบุคลากรที่มีประสบการณการถายทอดความรูใหกับนักเรียน แตก็ไมสามารถหยุดยั้งเวลา
         เ เอาไวได กระผมจึงขออวยพรใหคุณครูทั้ง 3 ทานเดินทางถนนสายที่ 61 อยางมีความสุขประสบอาไวได กระผมจึงขออวยพรใหคุณครูทั้ง 3 ทานเดินทางถนนสายที่ 61 อยางมีความสุขประสบ
         แตความโชคดีมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไปตความโชคดีมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป
         แ
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16